5 ngôn ngữ lập trình dễ xin việc trong năm 2023

5 ngôn ngữ lập trình dễ xin việc trong năm 2023
Bạn đang tìm kiếm cho mình những ngôn ngữ lập trình để dễ tìm kiếm việc làm trong năm 2023 và cả tương lai. Vậy thì đừng bỏ qua những ngôn ngữ đề cập bên dưới.

Trong giới lập trình hiện có khá nhiều ngôn ngữ hỗ trợ, với mỗi ngôn ngữ lại có những ưu - nhược điểm riêng, cũng như mục đích sử dụng hoàn toàn riêng biệt.

Vậy trong số đó, đâu là ngôn ngữ dễ xin việc trong năm 2023 và cả tương lai?

Bạn có đang thắc mắc về vấn đề này? Nếu có, hãy cùng theo chân Tự Học Lập Trình để theo dõi xem đâu là top 5 ngôn ngữ lập trình được các chuyên gia trong lĩnh vực này cho là dễ kiếm việc nhất nhé!

Ngôn ngữ lập trình Python

Python nổi tiếng là một ngôn ngữ lập trình phổ biến, dễ học và sử dụng. 

Nó được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, phát triển web, game, ứng dụng di động và hơn thế nữa. 

Và trong năm 2023, dự là Python vẫn nằm trong top một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất và sẽ tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong các dự án phần mềm mới.

5 ngôn ngữ lập trình dễ xin việc trong năm 2023

Ngôn ngữ lập trình JavaScript

JavaScript là ngôn ngữ lập trình phổ biến cho phía client và phía server. 

Với JavaScript, bạn có thể phát triển các ứng dụng web, ứng dụng di động, ứng dụng máy tính để bàn, trò chơi và nhiều hơn nữa. 

Theo dự đoán của các chuyên gia, thì trong năm 2023, JavaScript vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình được ưa chuộng và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

5 ngôn ngữ lập trình dễ xin việc trong năm 2023

Ngôn ngữ lập trình Java

Java cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình khá phổ biến tương tự như hai ngôn ngữ trên.

Nó được sử dụng rộng rãi trong việc xây dựng các ứng dụng di động, phát triển web, game, máy chủ và nhiều hơn nữa. 

Cũng chính bởi lý do này, nên các  lập trình viên có kiến thức về Java sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm trong năm 2023, cùng mức lương khá hấp dẫn.

5 ngôn ngữ lập trình dễ xin việc trong năm 2023

Ngôn ngữ lập trình Go

Go là một ngôn ngữ lập trình mới và không ngừng được phát triển mạnh mẽ, nó thường sử dụng trong phát triển các ứng dụng server-side và cloud-native.

Với sự phát triển phổ biến của các ứng dụng cloud và microservices,  nên nhu cầu tuyển dụng lập trình viên biết về Go cả trong hiện tại lẫn tương lai vẫn tiếp tục tăng cao.

5 ngôn ngữ lập trình dễ xin việc trong năm 2023

Ngôn ngữ lập trình Ruby

Ruby là một ngôn ngữ cấp cao được thông dịch, thường được sử dụng để phát triển web và viết kịch bản. 

Nó sở hữu một cú pháp đơn giản và được biết đến là thiết kế nhằm mục đích tập trung vào sự "hạnh phúc" của nhà phát triển. 

Thêm vào đó, Ruby còn có sự hỗ trợ đắc lực từ Ruby on Rails - một khung phát triển web phổ biến, giúp dễ dàng xây dựng các ứng dụng web một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cũng chính vì thế, mà trong năm 2023, Ruby vẫn được xem là cái tên khá hot đối với các bạn trẻ, nếu muốn có thêm nhiều cơ hội về việc làm.

5 ngôn ngữ lập trình dễ xin việc trong năm 2023