5 tựa sách về C++ dành cho người mới

5 tựa sách về C++ dành cho người mới
Nếu bạn là một Newbie trong lĩnh vực lập trình và muốn tìm cho mình nguồn tài liệu về C++ chất lượng, thì đừng bỏ qua 5 tựa sách giới thiệu dưới đây nhé!

C ++ là ngôn ngữ lập trình phổ biến được sử dụng rộng rãi để xây dựng các ứng dụng, game và phần mềm khác. Nếu là người mới bắt đầu muốn học C++, bạn sẽ cần một nguồn tài nguyên tốt để hướng dẫn bạn những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ này.

Trong bài viết này, hãy cùng Tự Học Lập Trình xem xét về 5 tựa sách C++ hoàn hảo dành cho người mới bắt đầu nhé!

C++ Primer (5th Edition) - Stanley B. Lippman, Josée Lajoie và Barbara E. Moo

C++ Primer là một trong những cuốn sách phổ biến và toàn diện nhất về C++ dành cho người mới bắt đầu.

Cuốn sách giới thiệu tất cả các khía cạnh thiết yếu liên quan đến ngôn ngữ C++, bao gồm cú pháp, kiểu dữ liệu, hàm, lớp và lập trình hướng đối tượng. Kết hợp các ví dụ thực tế để minh họa các khái niệm và cung cấp nhiều bài tập, giúp bạn dễ dàng thực hành những gì đã học.

5 tựa sách về C++ dành cho người mới

C++ For Dummies (7th Edition) - Stephen R. Davis

C++ For Dummies là một lựa chọn tuyệt vời với những người mới bắt đầu làm quen cùng lập trình, hoặc muốn tiếp cận C++ theo cách nhẹ nhàng nhất.

Cuốn sách mang đến cho người đọc những kiến thức cơ bản về lập trình C++, bao gồm cú pháp, kiểu dữ liệu, toán tử và cấu trúc điều khiển.

Cùng với đó, cuốn sách này cũng chứa những ví dụ và bài tập thực hành nhằm giúp bạn nắm vững các khái niệm liên quan.

5 tựa sách về C++ dành cho người mới

Learn C++ in One Day and Learn It Well - Jamie Chan

Learn C++ in One Day and Learn It Well là một nguồn tài nguyên tuyệt vời dành cho những người mới bắt đầu muốn học những điều cơ bản về C++, theo cách nhanh chóng nhất.

Cuốn sách trình bày các yếu tố cần thiết liên quan đến lập trình C++, với các kiểu dữ liệu, cấu trúc điều khiển, hàm và mảng. Ngoài ra, nó cũng bao gồm rất nhiều ví dụ và bài tập thực hành để giúp bạn nắm vững các khái niệm đã học.

5 tựa sách về C++ dành cho người mới

Programming: Principles and Practice Using C++ - Bjarne Stroustrup

Bjarne Stroustrup - người tạo ra C++, đã giới thiệu rất hay về ngôn ngữ này trong cuốn sách này.

Programming: Principles and Practice Using C++ giới thiệu mọi khía cạnh thiết yếu của lập trình C++, bao gồm thuật toán, cấu trúc dữ liệu và nguyên tắc lập trình.

Cuốn sách cũng kèm theo những hướng dẫn từng bước về lập trình C++ và rất nhiều ví dụ, cùng bài tập giúp người đọc nhanh chóng nắm vững điều cốt lõi liên quan đến ngôn ngữ này.

5 tựa sách về C++ dành cho người mới

Beginning C++ Through Game Programming - Michael Dawson

Beginning C++ Through Game Programming được xem là một cuốn sách khá thú vị và hấp dẫn dành cho những người đang có ý định theo học C++.

Cuốn sách này mang đến những kiến thức cơ bản về lập trình C++, bằng cách sử dụng các ví dụ từ quá trình phát triển trò chơi điện tử.

Thông qua nội dung cuốn sách, người đọc sẽ nhanh chóng tiếp cận được các khái niệm lập trình cốt lõi về C++, bao gồm các kiểu dữ liệu, cấu trúc điều khiển và chức năng.

Đồng thời, chứa nhiều ví dụ và bài tập giúp bạn dễ dàng nắm vững các khái niệm mà ác giả mong muốn truyền tải đến người đọc.

5 tựa sách về C++ dành cho người mới

Nhìn chung, thì việc chọn đúng cuốn sách là điều cần thiết khi học C++. Hy vọng với 5 tựa sách về C++ dành cho người mới mà Tự Học Lập Trình giới thiệu phía trên, sẽ góp phần đem đến cho các bạn một nền tảng tuyệt vời để học ngôn ngữ này, cũng như giúp bạn nắm vững kiến thức cơ bản về lập trình C++ theo cách dễ dàng nhất.

Với sự nổ lực và dành nhiều thời gian cho việc thực hành, Tự học Lập Trình mong rằng bạn sẽ sớm trở thành một lập trình viên C++ lành nghề và gặt hái được những thành công nhất định trong chặng đường sự nghiệp của mình nhé!