Bật mí cách tự học Ruby On Rails dành cho người mới

Bật mí cách tự học Ruby On Rails dành cho người mới
Bạn là một Newbie và gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận với Ruby On Rails? Vậy thì đừng bỏ qua chia sẻ về những tips học Ruby On Rails hiệu quả dưới đây nhé!

Ruby on Rails được biết đến là một Framework phát triển web phổ biến, hỗ trợ xây dựng dễ dàng các ứng dụng web theo cách nhanh chóng và hiệu quả. Framework này thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghệ, sở hữu cho mình một cộng đồng các nhà phát triển sôi nổi, những người đóng góp cho sự phát triển của nó.

Nếu bạn là người mới bắt đầu muốn học Ruby on Rails và chọn cách tự học, nhưng lại không biết cách làm thế nào để tiếp thu các kiến thức liên quan đến Framework này sao cho có hiệu quả?

Vậy thì đừng quá lo lắng, bởi trong bài viết này, Tự Học Lập Trình sẽ tiết lộ ngay đến bạn cách tự học Ruby on Rails cho người mới bắt đầu. Cùng theo dõi và áp dụng, để xem nó có hiệu quả với mình không nhé!

Bắt đầu với những kiến thức cơ bản

Trước khi tìm hiểu sâu về Ruby on Rails, bạn phải đảm bảo mình đã có nền tảng vững chắc về Ruby - ngôn ngữ lập trình mà Ruby on Rails được xây dựng dựa trên đó.

Với công nghệ phát triển hiện nay, thì có khá nhiều tài nguyên trực tuyến hỗ trợ cho việc học Ruby, bao gồm sách, khóa học trực tuyến và video hướng dẫn.

Chỉ khi bạn thực sự hiểu rõ hơn về Ruby, bạn mới dễ dàng chuyển sang học Ruby on Rails tốt hơn.

Bật mí cách tự học Ruby On Rails dành cho người mới

Tận dụng nguồn tài nguyên trực tuyến

Có rất nhiều tài nguyên trực tuyến giúp bạn học Ruby on Rails, bao gồm các video hướng dẫn, bài đăng trên blog và các khóa học trực tuyến.

Một trong số các tài nguyên tốt nhất có thể kể đến như Ruby on Rails Tutorial của Michael Hartl, Rails for Zombies của Code School và Rails Girls Guides.

Đây đều là những tài nguyên có giá trị, giúp bạn tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Ruby on Rails, bao gồm cả kiến trúc Model-View-Controller (MVC), hệ thống định tuyến và tích hợp cơ sở dữ liệu của nó.

Bật mí cách tự học Ruby On Rails dành cho người mới

Xây dựng ứng dụng mẫu

Quá trình xây dựng một ứng dụng mẫu được xem là một cách tuyệt vời để có được trải nghiệm thực tế với Ruby on Rails.Việc này sẽ góp phần giúp bạn hiểu hơn về các thành phần khác nhau trong Rails, cũng như cách chúng hoạt động cùng nhau.

Ví dụ, bạn có thể bắt đầu bằng cách xây dựng một ứng dụng blog đơn giản, ứng dụng này cho phép bạn tạo, đọc, cập nhật và xóa các bài đăng trên nền tảng.

Khi đã thành thạo trong việc xây dựng ứng dụng mẫu, bạn có thể chuyển dần sang thực hiện các dự án phức tạp hơn, để nhanh chóng nâng cao tay nghề cho bản thân.

Bật mí cách tự học Ruby On Rails dành cho người mới

Tham gia cộng đồng Ruby on Rails

Ruby on Rails sở hữu cho mình một cộng đồng sôi nổi và luôn hỗ trợ các nhà phát triển. Cộng đồng tập hợp những người sẵn sàng giúp đỡ Newbie trong nghề.

Việc tham gia vào các diễn đàn và nhóm trực tuyến, hoặc các cuộc họp và sự kiện tại địa phương cũng như đóng góp trong các dự án mã nguồn mở đều là những cách tuyệt vời để kết nối với các thành viên thuộc cộng đồng Ruby on Rails.

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các nhà phát triển Ruby on Rails nổi tiếng trên mạng xã hội, để kịp thời cập nhật những tin tức và xu hướng mới nhất trong cộng đồng.

Bật mí cách tự học Ruby On Rails dành cho người mới

Thường xuyên thực hành

Giống như bất kỳ kỹ năng nào, học Ruby on Rails cũng yêu cầu thực hành thường xuyên.

Để nhanh chóng "hòa nhập" được các kiến thức cần thiết hỗ trợ cho công việc, bạn nên dành thời gian mỗi ngày hoặc mỗi tuần để rèn luyện các kỹ năng của bản thân, đồng thời tập thói quen bắt đầu xây dựng các ứng dụng mới.

Bạn càng thực hành nhiều, thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn với khuôn khổ. Và hãy luôn đảm bảo rằng, bạn đang thử thách bản thân với các dự án và tính năng mới.

Bật mí cách tự học Ruby On Rails dành cho người mới

Xây dựng portfolio

Xây dựng portfolio các ứng dụng web được xem là một cách tuyệt vời và khá hiệu quả, giúp bạn thể hiện kỹ năng của bản thân với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Bất kỳ ứng dụng nào do bạn xây dựng, hãy luôn nhớ thêm chúng vào portfolio cá nhân của mình, đồng thời cung cấp chúng trên nền tảng trực tuyến để mọi người đều có thể xem được.

Điều này tưởng chừng đơn giản, nhưng nó sẽ giúp bạn thể hiện khả năng của mình và tăng cơ hội được tuyển dụng ở thành nhà phát triển Ruby on Rails tại các doanh nghiệp chất lượng, cùng mức thù lao hậu hĩnh đấy!

Bật mí cách tự học Ruby On Rails dành cho người mới

Nói tóm lại, tự học Ruby on Rails là một cách tuyệt vời để tiếp cận Framework theo tốc độ của riêng bạn. Bằng cách tận dụng các nguồn tài nguyên trực tuyến, xây dựng các ứng dụng mẫu, tham gia cộng đồng Ruby on Rails, thực hành thường xuyên và xây dựng portfolio cho bản thân, bạn có thể nhanh chóng phát triển hoàn thiện các kỹ năng cần thiết khi xây dựng một số ứng dụng web theo cách dễ dàng.

Hãy luôn kiên nhẫn, bền bỉ và đừng ngại yêu cầu giúp đỡ bất kể khi nào bạn cần. Với thời gian và sự cống hiến, Tự Học Lập Trình tin chắc bạn sẽ sớm trở thành một nhà phát triển Ruby on Rails thành công. Chúc bạn may mắn và vững bước trên chặng đường mình đã chọn nhé!