Danh sách các vị trí trong công ty game có thu nhập cao

Danh sách các vị trí trong công ty game có thu nhập cao
Bạn tò mò về những vị trí có mức thu nhập "khủng" trong công ty game? Vậy thì đừng bỏ qua nội dung của bài viết bên dưới nhé!

Lập trình game được biết là một nhiệm vụ thú vị, nhưng cũng đầy thách thức, bởi nó liên quan đến việc thiết kế và triển khai các thuật toán phức tạp, cơ chế trò chơi và giao diện người dùng. Cũng chính vì vậy, quá trình này cần sự phối hợp giữa nhiều vị trí khác nhau.

Trong một công ty game, có rất nhiều vị trí khác nhau và với mỗi vị trí lại đảm nhận những công việc khác nhau, nhưng chung quy lại họ làm việc nhằm mục đích mang lại những tựa game thú vị, hấp dẫn cho người dùng.

Vậy bạn có biết, trong công ty game đâu là vị trí có mức thu nhập cao hay không? Cùng Tự Học Lập Trình tìm hiểu nhé!

Giám đốc Công nghệ (Chief Technology Officer - CTO)

Đây là vị trí Giám đốc Công nghệ của một công ty game.

Khi đảm nhận vị trí này, bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát hướng kỹ thuật của công ty, đảm bảo rằng hệ thống công nghệ của công ty hiện đại và hiệu quả, đồng thời quản lý một nhóm kỹ sư. 

Muốn như vậy, bạn cần phải có kỹ năng kỹ thuật vững chắc, khả năng lãnh đạo xuất sắc và thành tích cung cấp các sản phẩm công nghệ thành công trong thời gian hoạt động.

Để thành công ở vị trí này, bạn phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ, tập trung vào phát triển phần mềm. Ngoài ra, cần làm quen với các công cụ và phương pháp phát triển phần mềm hiện đại, chẳng hạn như các phương pháp nhanh nhẹn, tích hợp và phân phối liên tục cũng như điện toán đám mây. Cũng như có kinh nghiệm quản lý nhóm kỹ sư, bao gồm tuyển dụng, cố vấn và quản lý hiệu suất.

Về trình độ học vấn, đòi hỏi bạn phải có bằng cử nhân khoa học máy tính hay các lĩnh vực liên quan cũng có thể được yêu cầu. Tuy nhiên, một số công ty có thể thích ứng viên có bằng cấp cao hoặc chứng chỉ bổ sung, phổ biến nhất là bằng MBA hay chứng chỉ PMP.

Mức lương dành cho Giám đốc Công nghệ trong một công ty game có thể rất khác nhau tùy thuộc vào quy mô và vị trí của công ty, cũng như kinh nghiệm và trình độ của ứng viên. 

Tuy nhiên, không có gì lạ khi các CTO trong ngành công nghiệp game có thể kiếm được mức lương vượt quá 200.000 đô la mỗi năm, cùng các khoản thưởng bổ sung và quyền chọn mua cổ phiếu.

Danh sách các vị trí trong công ty game có thu nhập cao

Giám đốc sáng tạo (Creative Director)

Với tư cách là Giám đốc Sáng tạo trong một công ty game, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm giám sát hướng sáng tạo của công ty, đảm bảo rằng các trò chơi của công ty luôn đổi mới, có sự hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt. 

Để thực hiện tốt những điều đó, bạn cần phải có nền tảng vững chắc về thiết kế trò chơi, cũng như kỹ năng hợp tác và lãnh đạo xuất sắc.

Ngoài ra, bạn phải là người có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp trò chơi, với thành tích cung cấp các trò chơi thành công. Thành thạo các phương pháp và công cụ phát triển trò chơi hiện đại, chẳng hạn như Unity, Unreal Engine và các phương pháp linh hoạt. 

Đặc biệt, phải có kinh nghiệm quản lý các nhóm artist, nhà thiết kế và nhà văn, bao gồm cả việc tuyển dụng, cố vấn và quản lý hiệu suất.

Về trình độ học vấn, bạn thường phải có bằng cử nhân về thiết kế trò chơi hoặc lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên, một số công ty có thể ưu tiên ứng viên có bằng cấp cao hoặc chứng chỉ bổ sung, chẳng hạn như MFA về thiết kế trò chơi hoặc chứng chỉ quản lý dự án.

Mức lương cho Giám đốc sáng tạo trong một công ty trò chơi có thể rất khác nhau tùy thuộc vào quy mô và vị trí của công ty, cũng như kinh nghiệm và trình độ của ứng viên. Và không có gì làm lạ khi các Giám đốc Sáng tạo trong ngành công nghiệp game kiếm được mức lương vượt quá 250.000 đô la mỗi năm, chưa tính tiền thưởng bổ sung và quyền chọn mua cổ phiếu.

Danh sách các vị trí trong công ty game có thu nhập cao

Trưởng nhóm thiết kế trò chơi (Lead Game Designer)

Với tư cách là Nhà thiết kế game chính trong một công ty game, bạn cần chịu trách nhiệm thiết kế cách chơi tổng thể và cơ chế của trò chơi, đảm bảo rằng trò chơi hấp dẫn, cân bằng và thú vị khi chơi. Để làm được điều này, bạn cần có hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc thiết kế trò chơi, cũng như kỹ năng hợp tác và lãnh đạo xuất sắc.

Muốn thành công ở vị trí này, bạn phải có ít nhất 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế trò chơi, với thành tích cung cấp các trò chơi thành công. Cũng như biết cách sử dụng thành thạo các phương pháp và công cụ phát triển trò chơi hiện đại, phổ biến với Unity và Unreal Engine.

Về trình độ học vấn, bạn thường phải có bằng cử nhân về thiết kế trò chơi hoặc lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên, một số công ty có thể thích những ứng viên có bằng cấp cao hoặc chứng chỉ bổ sung, chẳng hạn như MFA về thiết kế game.

Mức lương dành cho Trưởng nhóm thiết kế trò chơi trong một công ty trò chơi có thể khác nhau, tùy thuộc vào quy mô và vị trí của công ty, cũng như kinh nghiệm và trình độ của ứng viên. Nhưng phổ biến vị trí này thường có mức thu nhập rơi vào khoảng 200.000 đô la mỗi năm.

Danh sách các vị trí trong công ty game có thu nhập cao

Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh (Head of Business Development)

Với tư cách là Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh của một công ty trò chơi, bạn có trách nhiệm xác định các cơ hội kinh doanh mới, đàm phán quan hệ đối tác và thỏa thuận cấp phép cũng như thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Bạn cũng cần phải có kỹ năng đàm phán và bán hàng tốt, cũng như hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực này.

Cũng tương tự như hai vị trí trên, muốn thành công với vai trò Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh bạn cần có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan, cùng thành tích thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. 

Thêm vào đó, cần thành thạo các kỹ thuật tiếp thị và bán hàng hiện đại, cũng như các mô hình kinh doanh và dòng doanh thu của ngành công nghiệp game. Để tốt hơn, bạn nên có kinh nghiệm đàm phán các thỏa thuận hợp tác và cấp phép phức tạp, cũng như quản lý các nhóm chuyên gia phát triển kinh doanh.

Về trình độ học vấn, bằng cử nhân về kinh doanh, tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan thường được yêu cầu. Tuy nhiên, một số công ty có thể yêu cầu ứng viên của mình có bằng cấp cao hoặc chứng chỉ bổ sung, chẳng hạn như bằng MBA hoặc chứng chỉ CFA.

Mức thu nhập cho vị trí này tại các công ty game có thể rất khác nhau tùy thuộc vào quy mô và vị trí của công ty, cũng như kinh nghiệm và trình độ của ứng viên. Mức thu nhập đối với vị trí Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh trong ngành công nghiệp game có thể kiếm được rơi vào khoảng 300.000 đô la cho mỗi người.

Danh sách các vị trí trong công ty game có thu nhập cao

Nhà sản xuất trò chơi (Game Producer)

Với tư cách là Nhà sản xuất trò chơi trong một công ty trò chơi, bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát quá trình phát triển trò chơi, đảm bảo rằng trò chơi được phân phối đúng thời hạn, trong phạm vi ngân sách và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Bạn cần có kỹ năng quản lý dự án vững chắc, cũng như hiểu biết sâu sắc về các quy trình phát triển trò chơi.

Để thành công ở vị trí này, bạn phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển trò chơi, với thành tích cung cấp các trò chơi thành công. Quen thuộc với các phương pháp và công cụ phát triển trò chơi hiện đại, chẳng hạn như phương pháp Agile và phần mềm quản lý dự án. 

Về trình độ học vấn, bạn thường phải có bằng cử nhân về thiết kế game, cũng có thể là những lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên, một số công ty có thể thích ứng viên có bằng cấp cao hoặc chứng chỉ bổ sung, chẳng hạn như chứng chỉ PMP.

Mức lương dành cho Nhà sản xuất trò chơi trong một công ty game thường khác nhau, nó tùy thuộc vào quy mô và vị trí của công ty, cũng như kinh nghiệm và trình độ của ứng viên. Nhưng nhìn chung, con số này thường rơi vào khoảng 150.000 đô la / năm, kèm theo các khoản thưởng bổ sung và quyền chọn cổ phiếu.

Danh sách các vị trí trong công ty game có thu nhập cao